วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

บทสนทนาภาษาจีนสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

ตัวอย่างบทสนทนาภาษาจีนสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

空少:您好!欢迎乘坐我们的班机,请出示一下登机牌。
旅客: 好的!给你!
空少: 31A, 是靠窗的座位。往里面走,注意头顶上方的行李箱哦!里面有一个空姐带您到您的座位上去。
旅客: 好!谢谢。
(旅客正在按照登机牌上的座位号,对号入座)
空姐: 您好!需要我帮忙吗?
旅客: 请问,31A的座位在哪儿?我找不到。
空姐:请跟我来,我带您上去。
(走到第31排的座位)
空姐: 请这边来,座位在这儿,是靠窗的座位。这些行李您可以放在座位上放的行李箱内。同时请保管好您自己随身的贵重物品。
旅客: 谢谢!哦!对了,我来中国旅游了一个多月,连输在国内不能用,泰国近期的情况我一点也不知道,你们这儿有没有泰文报纸?我想要一份,理解一下曼谷最近的情况。
空姐: 真的很抱歉,我们既上的泰文报纸已经没有了,现在只有英文报和中文报,您还想要吗?
旅客: 那样的话,给我英文的吧!谢谢!
(等候起飞)
旅客:先生,我觉得机舱内有点冷,你能帮我调一下温度吗?
空少: 实在很抱歉!机舱内的温度不能调,但是在您的头顶上有出风口那里,您可以自己调,您可以转来转去大小的风出来。
旅客: 好吧!我自己调,那你帮我拿来一条毯子给我一下好吗?
空少:好的!先生,请稍等,马上就拿给您。
--------------------------------------------
拼音 Pinyin
Kōng shǎo: Nín hǎo! Huānyíng chéngzuò wǒmen d de bānjī, qǐng chūshì yīxià dēng jī pái.
Lǚkè: Hǎo de! Gěi nǐ!
Kōng shǎo: 31A, shì kào chuāng de zuòwèi. Wǎng lǐmiàn zǒu, zhùyì tóudǐng shàngfāng de xínglǐ xiāng ó! Lǐmiàn yǒu yīgè kōngjiě dài nín dào nín de zuòwèi shàngqù.
Lǚkè: Hǎo! Xièxiè.
(Lǚkè zhèngzài ànzhào dēng jī pái shàng de zuòwèi hào, duìhàorùzuò)
kōngjiě: Nín hǎo! Xūyào wǒ bāngmáng ma?
Lǚkè: Qǐngwèn,31A de zuòwèi zài nǎ'er? Wǒ zhǎo bù dào.
Kōngjiě: Qǐng gēn wǒ lái, wǒ dài nín shàngqù.
(Zǒu dào dì 31 pái de zuòwèi)
kōngjiě: Qǐng zhè biān lái, zuòwèi zài zhè'er, shì kào chuāng de zuòwèi. Zhèxiē xínglǐ nín kěyǐ fàng zài zuòwèi shàng fàng de xínglǐ xiāng nèi. Tóngshí qǐng bǎoguǎn hǎo nín zìjǐ suíshēn de guìzhòng wùpǐn.
Lǚkè: Xièxiè! Ó! Duìle, wǒ lái zhōngguó lǚyóule yīgè duō yuè, lián shū zài guónèi bùnéng yòng, tàiguó jìnqí de qíngkuàng wǒ yīdiǎn yě bù zhīdào, nǐmen zhè'er yǒu méiyǒu tàiwén bàozhǐ? Wǒ xiǎng yào yī fèn, lǐ jiè yīxià màngǔ zuìjìn de qíngkuàng.
Kōngjiě: Zhēn de hěn bàoqiàn, wǒmen jì shàng de tàiwén bàozhǐ yǐjīng méiyǒule, xiànzài zhǐyǒu yīngwén bào hé zhōngwén bào, nín hái xiǎng yào ma?
Lǚkè: Nàyàng dehuà, gěi wǒ yīngwén de ba! Xièxiè!
(Děnghòu qǐfēi)
lǚkè: Xiānshēng, wǒ juédé jīcāng nèi yǒudiǎn lěng, nǐ néng bāng wǒ diào yīxià wēndù ma?
Kōng shǎo: Shízài hěn bàoqiàn! Jīcāng nèi de wēndù bùnéng diào, dànshì zài nín de tóudǐng shàng yǒu chū fēngkǒu nàlǐ, nín kěyǐ zìjǐ diào, nín kěyǐ zhuàn lái zhuàn qù dàxiǎo de fēng chūlái.
Lǚkè: Hǎo ba! Wǒ zìjǐ diào, nà nǐ bāng wǒ ná lái yītiáo tǎnzi gěi wǒ yīxià hǎo ma?
Kōng shǎo: Hǎo de! Xiānshēng, qǐng shāo děng, mǎshàng jiù ná gěi nín.
---------------------------------------------
สจ๊วต: สวัสดี ยินดีต้อนรับสู่เที่ยวบินของเราโปรดแสดงบัตรผ่านขึ้นเครื่องของคุณ
นักท่องเที่ยว: ได้! เอาให้คุณ!
สจ๊วต: 31A เป็นที่นั่งริมหน้าต่าง เชิญด้านใน โปรดระมัดระวังช่องวางกระเป๋าด้านบน และจะมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่พาคุณไปที่ที่นั่งของคุณ
นักท่องเที่ยว: โอเค! ขอบคุณ
(ผู้โดยสารเดินไปตามหมายเลขที่นั่งบนบัตรขึ้นเครื่อง)
พนักงานต้อนรับ: สวัสดีค่ะ ต้องการความช่วยเหลือหรือไม่คะ?
ผู้โดยสาร: ขอโทษนะที่นั่ง 31A อยู่ที่ไหน? ฉันไม่สามารถหาได้เจอ
พนักงานต้อนรับ: โปรดมากับฉัน. ฉันจะพาคุณไป
(ไปที่แถวที่นั่งที่ 31)
พนักงานต้อนรับ: เชิญด้านนี้ ที่นั่งตรงนี้เป็นที่นั่งริมหน้าต่าง กระเป๋าเหล่านี้สามารถวางไว้ในช่องเก็บสัมภาระได้ โปรดเก็บสิ่งของมีค่าของคุณไว้กับตัวคุณ
ผู้โดยสาร: ขอบคุณ! อ๊ะ! ใช่ฉันเดินทางไปประเทศจีนมานานกว่าหนึ่งเดือน. เหสบุคในประเทศจีนไม่สามารถใช้ได้ จึงไม่ได้อัพเดทสถานการณ์ล่าสุดในประเทศไทย ฉันไม่ทราบคุณมีหนังสือพิมพ์ไทยหรือไม่? ฉันอยากรู้เรื่องสถานการณ์ล่าสุดในกรุงเทพฯ
พนักงานต้อนรับ: ขอโทษจริงๆเราไม่มีหนังสือพิมพ์ไทยแล้ว และตอนนี้มีเพียงหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษและจีนเท่านั้น. คุณยังต้องการไหม
ผู้โดยสาร: งั้นเอาภาษาอังกฤษให้ฉันแล้วกัน! ขอบคุณ!
(หลังจากเครื่องบินบินขึ้นแล้ว)
ผู้โดยสาร: คุณครับ ฉันคิดว่าบนเครื่องบินอากาศเย็นไปหน่อย คุณช่วยฉันปรับอุณหภูมิได้หรือไม่?
สจ๊วต: ขอโทษจริงๆ! อุณหภูมิภายในห้องโดยสารไม่สามารถปรับได้ แต่มีช่องลมอยู่ที่ศีรษะ ซึ่งคุณสามารถปรับด้วยตัวของคุณเองได้ คุณสามารถปรับขนาดของลมออกได้
นักท่องเที่ยว: ได้! คุณช่วยนำผ้าห่มมาให้ฉันได้ไหม?
สจ๊วต: ได้ครับ! โปรดรอสักครู่
............................................................................
Website : www.chineseforcabincrew.com

Website : www.thaiskyprojects.com

Website : www.easythaichinese.com

Fanpage : https://www.facebook.com/ChineseForCabinCrew/
Fanpage : https://www.facebook.com/ThaiSkyProject/
Fanpage : https://www.facebook.com/JapaneseForCabinCrew/
Fanpage : https://www.facebook.com/EnglishForCabinCrewJob/
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคอร์สเรียน/ ตารางเรียน/ และรายละเอียดอื่นเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรศัพท์ : ติวเตอร์ไฮ้ 083-549-4445, 089-126-5695 /พี่ยูบี 081-938-5551
#ภาษาจีนสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน #ChineseForCabinCrew #TutorHai#CoachHai #SkyProject
............................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น